me-bau-sau-sinh-can-bo-sung-dinh-duong-nhu-the-nao-cho-dung
All for Joomla All for Webmasters
Open/Close Menu Bài thuốc xông tắm thảo dược dành riêng cho chị em phụ nữ sau sinh

MẸ BẦU SAU SINH CẦN BỔ SUNG DINH DƯỠNG NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG ?

Mẹ bầu sau sinh cần bổ sung dinh dưỡng như thế nào cho đúng ?

Hiện nay, nhiều bà mẹ sau khi sinh thường vẫn được người nhà chăm sóc theo kinh nghiệm của những người đi trước mà quên mất rằng có những điều được truyền tai nhau chưa hẳn đã là đúng. Bên cạnh đó ngay cả sản phụ cũng có nhiều người vẫn còn những quan niệm sai lầm khi chăm sóc bản thân sau khi sinh em bé.

Sau đây Daospa mama  xin được nêu ra những kiến thức cơ bản và cách chăm sóc mẹ bầu sau sinh để các mẹ cùng tham khảo nhé.

Bổ sung dinh dưỡng

– Bổ sung sắt:

Hầu hết phụ nữ sau khi sinh đẻ đều do mất máu mà tiêu hao khoảng 200mg sắt. Sau khi sinh nếu không được hấp thu, bổ sung lượng sắt đã mất người mẹ sẽ bị thiếu sắt dẫn đến tình trạng thiếu máu. Điều này sẽ gây nhiều khó khăn cho sự phát triển của trẻ sơ sinh trong giai đoạn bú sữa.

Vì thế, sản phụ sau khi sinh cần ăn nhiều thực phẩm giàu sắt như: đường đỏ, mộc nhĩ đen, táo đỏ, gan động vật, các chế phẩm từ đậu.

– Bổ sung vitamin:

Sau khi sinh, các bà mẹ cần được bổ sung nhiều vitamin hơn so với thời kì mang thai để có thể khôi phục lại sức khỏe ban đầu, mặt khác còn có thể thúc đẩy tiết sữa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển của bé yêu.

Chính vì vậy, các mẹ sau sinh cần bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm giàu vitamin như: các loại đậu, cà chua, rau cải, củ cải,… vào trong thực đơn hằng ngày của mình nhé.

– Bổ sung nhiệt lượng:

Tăng cường hấp thu nhiệt lượng là điều rất cần thiết bởi vì sau khi sinh mỗi ngày người mẹ cần bổ sung nhiệt lượng khoảng 12.540 – 16.720Kcal.

Các mẹ nên ăn các loại thực phẩm giàu nhiệt lượng như: gạo, ngô, thịt dê, thịt lợn nạc, thịt bò…

– Bổ sung protein:

Đối với phụ nữ mới sinh thì mỗi ngày tiết sữa sẽ tiêu hao mất 10 – 15g protein, vì thế nhu cầu về protein của người mẹ mới sinh luôn luôn cao, mỗi ngày cần hấp thu khoảng 90 – 100g protein. Vì Protein giàu acid amino, có tác dụng tốt để khôi phục các cơ quan, tổ chứa trong cơ thể rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

Các mẹ nên ăn thêm trứng gà, các loại thịt, cá, chế phẩm từ đậu… Đây là những thực phẩm giàu protein.

– Bổ sung chất béo:

Mỗi ngày hấp thu lượng chất béo dưới 1g thì sẽ giảm hàm lượng chất béo có trong sữa mẹ, như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh.Vì vậy việc bổ sung chất béo là rất quan trọng đối với phụ nữ mới sinh.

Một số loại thực phẩm giàu chất béo mà các mẹ không nên bỏ qua: giò heo, gà, cá,…

– Bổ sung canxi:

Với sản phụ mới sinh mỗi ngày sẽ tiêu hao khỏang 300mg canxi, nếu lượng canxi không được cung cấp đầy đủ cho cơ thể thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ và trẻ sơ sinh.

Vì vậy,để có một sức khỏe tốt cho mẹ và bé trong thời gian cho con bú,  các mẹ nên ăn những loại thực phẩm giàu canxi  như: Tảo tía, sữa bò, rong biển, vừng đen,… để bổ sung lượng canxi cần thiết cho cả mẹ và bé nhé.

Trên đây là một số chất dinh dưỡng sản phụ cần được bổ xung.

Cty TNHH Dược khoa Xanh

ĐC: 11 Dãy A7 khu đô thị Đầm Trấu, Hai Bà Trưng,HN

ĐT: 04 36321632 Hotline: 0982 636 036

Website: Duockhoaxanh.vn/ .com

FaceBook: Daospamama

 

 

Logo_footer   
     © 2016 DAO'SPA MAMA phân phối bởi DK Pharma

Thiết kế website bởi KBROS.,JCS trên nền tảng WordPress